Góc riêng yên bình của chàng trai lãng mạn

Dễ nhận biết được rằng chàng là người lãng mạn, điều đó là chắc chắn, không chỉ qua tiếp xúc, qua những câu chuyện chàng chia sẻ, mà ngay đến không gian sống cũng toát lên điều đó.
Chàng lựa chọn cho cả căn hộ được bao phủ trong gam màu gỗ sậm ấm áp, chất thanh lịch toát lên nhẹ nhàng qua cách bài trí, lựa nội thất đơn giản mà nhiều cân nhắc.


Toàn bộ khu vực phòng khách của căn hộ được phủ lên tông màu trầm ấm áp của gỗ, và ở vị trí trang trọng nhất là bức chân dung gia chủ do một người bạn thân vẽ tặng
Kết quả hình ảnh cho Góc riêng yên bình
Cái cuốn hút của căn hộ mà chàng tự thiết kế cho mình là ở sự khúc chiết và tình cảm của không gian đã cùng giao hòa nên một thế giới rất đỗi bình yên. Cảm giác đó được mang đến bởi cách sử dụng màu sắc cùng một thái độ điềm tĩnh thú vị trong thế giới nội thất. Phong cách dùng màu “mạnh tay” với những gam màu mạnh, sôi nổi để tạo nên các không gian năng động, trẻ trung như thường thấy ở chàng đã nhường chỗ cho tông màu trầm của gỗ và xám trung tính. Định hình nên một không khí lãng mạn mà cũng rất sang trọng và đầy tính chiêm nghiệm cho tổ ấm độc thân của chàng.

Cũng do bạn bè vẽ tặng, bức tranh sơn dầu ấn tượng hình ảnh hoa hướng dương như một đốm sáng rực rỡ trên sự sang trọng của thế giới nội thất
Hình ảnh có liên quan
Chàng không chuộng lắm những món trang trí phức tạp trong căn hộ của mình. Sự tiết giản đã thể hiện khá rõ nét ở đây để nhường vị trí ưu tiên cho các kỷ vật từ bạn bè thân thiết. Ở vị trí trang trọng nhất trong phòng khách là bức chân dung khổ lớn của chàng bằng chất liệu sơn dầu do một người bạn thân vẽ tặng. Điều thú vị không chỉ nằm ở câu chuyện về món quà hết sức kỳ công này, không chỉ bởi đó là một góc nhìn toát lên tính cách và cái chất nghệ sĩ của chàng, mà còn bởi màu sắc hài hòa với căn phòng như thế chàng đã “chọn nội thất cho phù hợp theo tranh”.

Cũng là chủ đề tranh, ngay bên trên dãy kệ thấp ở bàn ăn là một bức hoa hướng dương ấn tượng và mạnh mẽ. Những mảng màu vàng và xanh khỏe khoắn như đốm sáng sinh động bên cạnh góc ăn uống trong tông màu gỗ sẫm cùng cảm giác bàng bạc của nội thất. Các bức hình thêu thủ công trang trí trên kệ sách và phòng ngủ; phù điêu hình đức Phật và chiếc lá bồ đề mạ vàng từ Ấn Độ… cũng là những món quà tặng mà chàng hết sức trân trọng trong không gian sống của mình.

Khi chuyển về căn hộ này, chàng đã cải tạo một phòng ngủ nhỏ thành phòng làm việc đi kèm với tủ áo lớn, còn phòng ngủ chính được bố trí ở góc phía trong. Sàn nhà ban đầu ốp gỗ sáng màu cho phòng ngủ và gạch men trắng cho những không gian còn lại được thay thế hoàn toàn bằng chất liệu gỗ sẫm màu. Đồng điệu theo tinh thần chung, những món đồ gỗ và nội thất mang gam màu nâu trung tính được kết hợp khéo léo với màu sắc của tường, tranh treo và rèm. Thiết lập tính cân bằng cao trong khi vẫn tạo được dấu ấn về màu sắc.

Chàng yêu thích sự thoáng đãng và ánh sáng tự nhiên, những gam màu trầm lãng mạn và yên bình trong nội thất của chàng cũng cần yếu tố đó để cho cảm giác nhẹ nhàng hơn. Từ đó, chàng đã cho đập bỏ mảng tường ngăn bếp với phòng khách và thay khoảng tường giữa phòng ngủ với nhà tắm bằng vách kính. Sự đối trọng về màu sắc cũng được khéo léo áp dụng với gian bếp sơn trắng và gạch mosaic trẻ trung, phảng phất cảm hứng tươi mới của phong cách đồng quê. Đem lại cho căn hộ của chàng lãng mạn độc thân tình cảm hài hòa và nhiều cảm hứng.

Căn bếp được mang một sắc thái khác biệt với những không gian còn lại qua gam màu trắng sáng và ốp mosaic thủy tinh, đầy tươi mới.

Phòng tắm vách kính mở thông với không gian ngủ và có cửa sổ rộng, thoáng sáng và tạo cảm giác tinh khiết.

Phòng ngủ “điệu” hơn với mảng hoa văn gỗ trên tường, phần đầu giường bọc da và những bức tranh thêu.