Căn bếp của Mẹ

Noi that nino24 ) - Với những người phụ nữ của gia đình, dù ở thời đại nào đi nữa, ở đất nước nào đi nữa, ở thành thị hay miền quê, làm công việc văn phòng hay nội trợ…
thì căn bếp luôn thuộc quyền “sở hữu riêng”.

Bởi đơn giản, những người vợ, người mẹ chính là người “giữ lửa” cho căn bếp ấy, cho gia đình ấy. Vậy nên, một căn bếp xinh đẹp, chỉn chu sẽ món quà thực tế nhất chúng ta có thể dành tặng cho người-mẹ-của-mình, hoặc người-mẹ-của-con-mình để thay lời cảm ơn, tiếp thêm sự cổ vũ, để mẹ có đủ năng lượng và cảm hứng giữ cho ngọn lửa ấy luôn ấm áp.

Một căn bếp trong mơ của những người mẹ sẽ như thế nào?

Màu của bếp

Tất nhiên, đó nên là tông màu mà mẹ yêu thích, vì căn bếp là sở hữu riêng của mẹ. Thử tưởng tượng, khi ở trong không gian được thiết kế dành riêng cho sở thích của mình như thế, người mẹ nào lại không cảm động. Mà cảm xúc ấy, thì quan trọng cho việc mẹ yêu căn bếp, yêu gia đình mình biết bao.



Mẹ yêu màu thiên nhiên thì một căn bếp tông xanh, ở cạnh cửa lớn nhiều ánh sáng và cây xanh sẽ khiến mẹ luôn tràn ngập cảm hứng làm nên những món ăn ngon

Nếu mẹ không có màu sắc đặc biệt yêu thích, thì có thể chọn tông màu hợp tính cách của mẹ: Người ấm áp thì chọn màu tông nóng, người giản dị thì chọn màu trung tính, người cá tính thì chọn tông màu lạnh. Các chuyên gia từ trung tâm Mỹ thuật Toàn cầu của Dulux đã khẳng định màu sắc có vai trò rất quan trọng với cảm xúc của mỗi người, giúp họ quyết định mình có thuộc về không gian đó hay không.




Căn bếp nhỏ tông màu đỏ - cam giúp mẹ luôn cảm thấy ấm áp, tươi vui



Tông màu trung tính, đặc biệt là màu trắng, thường phù hợp với đa số những người phụ nữ của gia đình vì mang lại cảm giác yên bình, giản dị.



Nếu người mẹ có cá tính mạnh mẽ, công việc thành đạt thì căn bếp cũng phải thể hiện được điều ấy. Thiết kế bếp hiện đại theo phong cách quầy bar với tông màu đen – xanh navy đậm là một gợi ý.

Nội thất căn bếp



Phụ nữ thật ra không quá coi trọng giá trị vật chất của đồ nội thất trong bếp, thậm chí hầu hết có xu hướng tiết kiệm, không muốn mua đồ quá xa xỉ so với nhu cầu của mình. Tuy nhiên trong sâu xa họ lại mong muốn có đầy đủ dụng cụ bếp, để có thể làm bất cứ món nào cho người thân yêu của mình, và thử nghiệm bất kỳ công thức nào mới học được hoặc mới nghĩ ra.



Bếp của mẹ không cần quá nhiều tiện nghi cao cấp, nhưng phải đầy đủ dụng cụ bếp để mẹ có thể tự do thể hiện mọi ý tưởng ẩm thực


Có một số món nội thất bếp quan trọng phải chú trọng như tủ bếp, bàn ghế ăn, kệ bếp, tủ lạnh… cần lựa chọn cẩn trọng vì phải sử dụng trong thời gian dài. Tốt nhất nội thất bếp nên được lên thiết kế cho hợp với không gian và tổng thể căn bếp, để mang lại tính thẩm mỹ cao nhất, và tiết kiệm được không gian nhiều nhất.



Căn bếp trong mơ của những người mẹ: Đầy đủ, chỉn chu, có giá trị lâu bền và hợp với lối sống của gia đình mình.

Giữ gìn sự sạch sẽ


Dù tính cách, hoàn cảnh, phong cách sống mỗi người mỗi khác nhưng chắc chắn bất cứ người mẹ nào cũng muốn căn bếp của mình có chung đặc điểm: Sạch sẽ và dễ lau chùi. Vì nếu có phụ giúp thì công việc dọn dẹp trong bếp vẫn do mẹ đảm trách chính. Vì thế, khi chọn vật dụng bếp, cần phải "tâm lý" chọn những loại dễ lau chùi, làm sạch. Ngay cả loại sơn nội thất trong bếp cũng nên chọn loại có thêm tính năng này.

Đó là lý do Dulux cho ra đời dòng sơn Dulux EasyClean đặc biệt dành cho căn bếp trong mơ của những người mẹ. Với 2 sản phẩm nổi trội là Dulux EasyClean Lau Chùi Hiệu Quả và Dulux EasyClean Chống Bám Bẩn hiệu quả vượt trội, bảng màu lại được nghiên cứu và cập nhật mỗi năm, phong phú như một thư viện, thì bất cứ thiết kế căn bếp nào cũng có thể trở thành hiện thực.


Căn bếp của mẹ không chỉ đẹp, mà còn phải luôn sạch sẽ và ngăn nắp

T.Tuyền