Tận dụng mái nhà bỏ hoang, biến toàn bộ không gian thành "khu vườn địa đàng"

Noi that nino24 ) - Toàn bộ mái nhà, phần sân thượng bị bỏ trống được người phụ nữ yêu hoa tỉ mẩn cải tạo, sắp xếp và biến không gian giữa lưng chừng trời ấy thành khu vườn nhiều người mơ ước.

Ngắm nhìn khu vườn trên cao với đủ các loại hoa, cây cảnh do một người phụ nữ tuổi trung niên dành tất cả thời gian rảnh rỗi của mình để cải tạo, sắp xếp, nhiều người ước mơ được đặt chân đến đây một lần để tận mắt ngắm nhìn những loài hoa nở dịu dàng, đẹp đẽ trên sân thượng như vậy.

Chị Xiao Yan - 45 tuổi, cho biết, chị yêu nhất khu vườn của mình vào mùa xuân, khi thời tiết ấm áp, không gian sân vườn cũng trở nên nhẹ nhàng hơn. Các loại hoa chị trồng bắt đầu nở rộ. Khu vườn ngày nào cũng ngát hương cùng vẻ đẹp rực rỡ, duyên dáng mà ai ngắm nhìn cũng "phải lòng" ngay từ giây phút đầu tiên.


Khoảng sân thượng là mái nhà của tòa nhà chung cư thấp tầng.



Người phụ nữ trung niên tận dụng để cải tạo thành khu vườn mơ ước.



Cả gia đình chị, đặc biệt là con gái rất yêu khu vườn của mẹ.

Chị Xiao Yan cũng từng tâm sự rằng, khu vườn của chị nằm trên tầng cao của một tòa nhà. Khu vườn ấy khiến nhiều người thay đổi ý định về ngoại ô làm vườn, sống bình yên bên không gian xanh tươi cây cỏ. Bởi họ vẫn yêu thích cuộc sống nhộn nhịp với nhiều tiện ích ở thành phố. Và họ vẫn có những khoảng nghỉ ngơi thật đẹp, thật yên bình chẳng kém gì nông thôn, ngoại thành khi có khu vườn xanh tươi, rực rỡ sắc màu hoa lá trên mái nhà như vậy.



Chị dành nhiều thời gian chăm chút cho khu vườn.



Chị trồng cây kèm trang trí.



Mọi người ghé thăm đều rất yêu vườn của chị.



Chị Xiao Yan và con gái.



Con gái cùng mẹ chăm chút, ngắm nhìn không gian sân thượng.

Chị Xiao Yan cũng từng mơ ước có một khu vườn ở vùng ngoại ô, có hàng rào trắng bao quanh và bãi cỏ mượt mà, một căn nhà gỗ bên bờ biển có tầm nhìn hướng ra khoảng xanh trong bên ngoài. Mỗi mùa xuân, ngôi nhà cổ ấy lại rực rỡ hương thơm. Chị cũng thích thú với mơ ước sẽ nuôi thêm vài chú thú cưng và cây ăn quả.

Ước mơ ấy đang dần trở thành hiện thực khi 3 năm nay, chị cải tạo mái nhà của tầng thượng. Một tòa nhà thương mại kiểu cũ trong thành phố không có thang máy, cư dân ở tầng trên cùng sẽ được tận dụng khoảng sân thượng rộng 30m2. Đó cũng là lý do chị chọn mua căn họ này để cảm nhận được thiên nhiên đang ở thật gần.





Góc trò chuyện đẹp mắt.



Hoa hồng trồng trên sân thượng.



Bàn DIY tạo vẻ đẹp Vintage.



Thay vì sống trong căn hộ suốt ngày đóng kín cửa, chị muốn tạo cho mình một cuộc sống mở với khoảng sân thượng được cải tạo trồng đủ loại cây và hoa, có cả ghế xích đu, lều cắm trại, bếp nướng ngoài trời. Sau khi hoàn thiện, chị thay bức tường cố định với gạch đặc bằng kính trong suốt giúp khi ở bên trong, chị vẫn dễ dàng cảm nhận được thiên nhiên xung quanh mình.

Kể về lần đầu tiên lên tầng thượng, chị Xiao Yan cho biết, hầu hết các nhà cao tầng đều sẽ có dấu hiệu rò rỉ do mưa. Vì thế, vào mùa hè của 3 năm trước, chị lên mái tòa nhà để xem xét bằng cách leo qua cầu thang khung thép. Khi lên đến nơi, chị bỗng nhận ra sân thượng giống như một bầu trời khác. Cuộc sống của chị thay đổi từ khi ấy, là lúc chị ngắm hoa, ngắm cây, là lúc chị yêu thích ngắm nhìn không gian xung quanh và hít thở không khí trong lành mỗi sáng mai thức giấc.



Sắp xếp không gian hợp lý là điểm cộng tạo nên khu vườn ấn tượng.







Việc làm vườn của chị cũng gặp nhiều khó khăn khi bắt đầu tìm hiểu các giống cây, giống hoa, tìm hiểu cách chăm sóc cây lớn lên từng ngày trong điều kiện nắng nóng, mưa nhiều trên sân thượng.


Chị luôn có niềm đam mê đặc biệt với hoa. Cũng bởi vì thế mà những loại cây và hoa ngày càng tăng lên trong khu vườn. Từ việc thử nghiệm trồng hoa, khu vườn trên cao hiện tại đã có khoảng hàng trăm loại đua nhau khoe sắc. Mỗi lần lên sân thượng, chị như được bước vào thế giới cổ tích, mải miết, tỉ mỉ với việc chăm chút từng chậu hoa đến quên cả thời gian.





Góc ăn uống dành cho mọi người khi ghé thăm khu vườn.

Cây cối cùng các loại hoa luôn tươi tốt nhờ việc chị tạo không gian thoáng sáng, đủ nắng. Bên cạnh đó là cách chăm chút với những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình trồng trọt. Khu vườn luôn được sắp xếp ngăn nắp, có lối đi, có ghế nghỉ, có đồ trang trí... để tạo nên một không gian thực sự sinh động.

Chị còn thiết kế một khoảng diện tích nho nhỏ để đặt bộ bàn ghế. Khu vực ấy được bố trí gần bếp nấu để chủ nhân khu vườn có thể mời khách ghé thăm nhà những món ăn ngon, quây quần trong không khí ấm cúng, vừa trò chuyện ăn uống vừa tận hưởng vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên ngay trên sân thượng.

Theo Weibo/Nhịp sống Việt